Những ưu điểm của việc bố trí chỗ ngồi linh hoạt trong lớp học

Vào những năm gần đây, vấn đề phát triển năng lực học sinh thông qua phương pháp dạy học mới ngày càng được các bậc phụ huynh quan tâm. Cách phương pháp dạy học này chú trọng vào việc khuyến khích học sinh, sinh viên tham gia đóng góp ý kiến, thảo luận cùng giảng viên để tiết học trở nên sôi động hơn.

Vì thế, cách bố trí phòng học theo hàng lối đã không còn phù hợp như trước.

Ghế học sinh theo hàng

Với những phương pháp học mới, sự bố trí không gian cho học sinh có thể vừa tiếp thu kiến thức vừa cảm thấy thoải mái trong quá trình học là rất cần thiết. Những phương pháp học này cần sự linh hoạt chỗ ngồi cho học sinh. Vì vậy, hãy cùng xem qua những lợi ích của việc bố trí chỗ ngồi linh hoạt trong lớp học.

Nâng cao tối đa mức độ tham gia của học sinh, sinh viên

Với chỗ ngồi linh hoạt, học sinh sẽ cảm thấy bản thân có sự lựa chọn và kiểm soát môi trường học tập cho riêng mình. Ghế ngồi học sinh có sự linh hoạt cho phép các em được di chuyển tới người mình muốn làm việc cùng. Hơn ai hết, các em học sinh là người hiểu rõ nắm bắt vấn đề của bản thân mình.

Vì vậy trong lớp học, thay vì để các thầy cô kiểm soát giải quyết vấn đề, các em có thể tự đưa ra giải quyết vấn đề giúp các em rèn luyện kỹ năng khả năng giải quyết vấn đề.

Tiếp thu kiến thức tốt hơn

Một học sinh không thoải mái, là một học sinh mất tập trung và học tập không hiệu quả. Việc tự do lựa chọn chỗ ngồi khuyến khích các em tìm vị trí tốt nhất để tập trung và tiếp thu kiến thức tốt nhất. 

Để xây dựng một lớp học luôn đặt học sinh làm trọng tâm, không có cách nào tốt hơn ngoài việc thể hiện sự ủng hộ dành cho các em, dựa trên mong muốn của các em. Do đó, để các em được lựa chọn một chỗ ngồi theo mong muốn các nhân là động lực giúp các em có thể hiểu quả học tập suốt quá trình học trên trường.

Sự linh hoạt chỗ ngồi giúp làm việc nhóm hiệu quả hơn 

Học sinh dễ dàng làm việc theo nhóm với chỗ ngồi linh hoạt, không cần phải dịch chuyển cả tấn bàn ghế đã được bố trí sẵn trong lớp học chỉ để học nhóm trong thời gian ngắn.

Sắp xếp họp nhóm

Môi trường lớp học, các em nên cởi mở trong việc giao tiếp, làm việc nhóm, sẽ thúc đẩy sự sáng tạo và tư duy phản biện. Điều này không thể được thực hiện khi các em học sinh chỉ ngồi yên trên bàn học của mình cả ngày dài.

Xây dựng tính cộng đồng cho học sinh

Chỗ ngồi cố định truyền thống khiến cho các em học sinh mang tính chiếm hữu và muốn kiểm soát xung quanh không gian học tập của mình. Trong khi đó, một không gian học tập linh hoạt hay thay đổi thường khuyến khích học sinh chia sẻ không gian học tập với nhau, để học sinh học cách quản lý tư trang cá nhân và nâng cao ý thức bảo quản tài sản chung trong lớp học.

Học sinh trao đổi với nhau

Chỗ ngồi linh hoạt loại bỏ cảm giác nhàm chán, gò bó trong lớp học

Chỗ ngồi linh hoạt giúp học tập vui vẻ hơn, thú vị hơn. Một phòng học được sắp xếp sáng tạo, mang tính gắn kết, tạo lập không gian thoải mái, ít khuôn khổ hà khắc giúp các em học sinh không cảm thấy ngột ngạt, gò bó trong những giờ học tập căng thẳng. Các em được lựa chọn vị trí như mong muốn, được làm việc với bạn học mà các em cảm thấy phù hợp, tâm lý luôn ở trong trạng thái thoải mái, có năng suất học tập hơn cả mong đợi.

Có lợi hơn cho thể chất của học sinh

Những cách dạy học theo nhóm tạo cơ hội cho các em vận động thể chất giúp sự trao đổi chất của các em. Phương pháp bố trí chỗ ngồi linh hoạt là một sự cải tiến giúp môi trường học tập của học sinh/sinh viên trở nên chủ động, kết nối hiệu quả.

Việc nghiên cứu, xây dựng phương pháp này, làm thế nào để phù hợp với tính chất của từng môn học, từng độ tuổi để nâng cao hiệu suất cũng như chất lượng học tập hứa hẹn sẽ là mang đến một cuộc cách mạng học tập cho những thế hệ tương lai trẻ.

Ghế học sinh linh hoạt

Những chiếc ghế học sinh linh hoạt này sẽ hỗ trợ các em học tập hiệu quả giúp các em phát triển những kỹ năng giao tiếp xã hội. Những chiếc ghế dựa Lift, ghế Castrors là lựa chọn hợp lý để thiết kế chỗ ngồi linh hoạt.

NAM THỦY GROUP

Địa chỉ: SH02-22, Sari Town, KĐT Sala, 10 Mai Chí Thọ, Phường An Lợi Đông, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0909 420 804
Email: info@namthuycorp.com